Hospitality là ngành học liên quan đến dịch vụ khách hàng. Khi có kiến thức và bằng cấp của một khóa học Hospitality, bạn có thể làm trong nhiều lĩnh vực khác nhau liên quan đến dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, hospitality thường được biết đến với dịch vụ khách hàng và nhà hàng, điều hành và quản lý du lịch… Theo thống kê của Hiệp hội các tổ chức Du lịch thế giới, riêng ngành quản trị nhà hàng khách sạn và du lịch đã cung cấp 689.2 triệu việc làm trên thế giới (năm 2001) và dự báo cung cấp 1.56 tỉ việc làm vào năm 2020.

Trang web topyaps.com mới đây đã đưa ra một số lý do rất thú vị và thuyết phục về việc tại sao bạn nên… hẹn hò với một người làm Hospitality, cùng xem nhé!

1.Họ cư xử tốt

Làm trong lĩnh vực dịch vụ tức là họ phải dựa vào hành vi tốt để kiếm sống, vì vậy, không phải toàn bộ nhưng là hầu hết thời gian, họ đều phải thể hiện hành vi tốt nhất của họ. Không thể nói rằng công việc có khả năng thay đổi tính cách nhưng hoàn cảnh tác động tới hành vi là một điều đã được kiểm chứng và công nhận!

2. Họ có ý thức làm đẹp

Một lần nữa, một trong những lợi ích mà công việc đem lại cho những người làm việc trong lĩnh vực này là họ luôn xuất hiện với một diện mạo đẹp: trang phục chỉn chu, thần thái tốt. Ngoài thời gian làm việc, họ có thể ăn vận thoải mái hơn nhưng vẫn giữ được tác phong và diện mạo đẹp.

3. Họ có khiếu ăn nói

Khách sạn được coi là một “ngôi nhà tạm thời” tức là nơi nghỉ chân cho những chuyến công tác, những kỳ nghỉ và những vị khách sống ở khách sạn dù với mục đích gì thì họ đều đang phải sống xa ngôi nhà thực sự của họ, cảm giác thân thiện và gần gũi “như ở nhà” là điều họ đang thiếu. Do đó, những người làm việc trong lĩnh vực này cũng được trang bị một kỹ năng đặc biệt đó là khả năng nói chuyện gây thiện cảm. Kể cả là nếu công việc của bạn trước đây thường được xếp vào nhóm “ở sau cánh gà” như đầu bếp chẳng hạn, thì ngày nay cũng xuất hiện trước đám đông. Một đầu bếp thành công bây giờ cũng cần phải có tài hùng biện và là một người nói chuyện cuốn hút.

4. Họ rất chu đáo

Bạn có nhận thấy ở nhà hàng, ly nước lọc hay thậm chí là trà đá của bạn sẽ thường xuyên được châm đầy mặc dù bạn không yêu cầu. Đó chính là biểu hiện cho những sự tận tình và tỉ mỉ của những người làm dịch vụ. Tương tự với cuộc sống hàng ngày, chính họ sẽ là người kéo ghế cho bạn, mở cửa cho bạn, kéo đồ để chân phía sau xe máy cho bạn… Những hành động nhỏ bé nhưng lại khiến bạn thật cảm động.

5. Họ có những câu chuyện thú vị để chia sẻ mỗi ngày

Trong lĩnh vực dịch vụ, họ có điều kiện để tiếp xúc với nhiều người (trong đó có rất nhiều người mới) và những tình huống phát sinh trong lĩnh vực này cũng cực kỳ thú vị, đôi khi là gay cấn hoặc cảm động đặc biệt là khi so sánh với một công việc làm việc cùng máy móc. Sự đa dạng trong cuộc sống của một người sẽ khiến cuộc sống của những người xung quanh họ cũng trở nên đa sắc màu hơn.

huong-nghiep-truong-quoc-te-CHM-2

6. Họ chăm chỉ, trung thực và kiên nhẫn

Chăm chỉ, trung thực và kiên nhẫn là những tố chất cần thiết nhất khi làm việc trong lĩnh vực này. Do đó, đây là ưu điểm nổi trội của họ và đó không chỉ là phẩm chất trong công việc mà còn là cả trong cuộc sống. Sự kiên nhẫn vô cùng tuyệt vời khi gặp phải những khách hàng khó tính sẽ giúp họ không còn lúng túng với bất cứ tình huống khó xử nào. Tất nhiên, những tố chất khác cũng vậy. Như thế, bạn đã thấy ưu điểm khi hẹn hò với một người làm dịch vụ chưa?

7. Họ quản lý thời gian rất tốt

Dịch vụ là công việc yêu cầu khả năng quản lý thời gian rất tốt. Bạn không làm việc theo giờ hành chính mà phải làm việc theo ca. Do tính chất của công việc, đôi khi bạn sẽ phải làm việc trong điều kiện thời gian rất khắt khe mà nếu không sắp xếp tốt thì rất dễ xảy ra “bùng nổ”. Do đó, đây cũng là những người cực kỳ đúng giờ, hẹn hò với họ, khả năng bị cho “leo cây” là vô cùng thấp!