Khách sạn – Ẩm thực là ngành công nghiệp triệu đô mang tầm vóc quốc tế, mang đến vô số cơ hội việc làm trong các nhà hàng, khách sạn, du lịch, giải trí. Tuy nhiên, bên cạnh triển vọng sự nghiệp rộng mở thì luôn là những thử thách không hề nhỏ.

Để thành công trong nghề này, bạn cần chú ý những điều sau:

  1. Kỹ năng giao tiếp khéo léo, linh hoạt

Khách sạn là một trong những ngành nghề đòi hỏi khả năng giao tiếp khéo léo bậc nhất. Dù ở bất cứ vị trí công việc nào, bạn đều sẽ có khả năng phải gặp mặt và giao tiếp trực tiếp với khách hàng, chính vì vậy không chỉ các bộ phận phụ trách đối ngoại mà ngay cả những nhân viên làm việc tại những bộ phận như lễ tân, buồng phòng hay đầu bếp đều phải có kĩ năng giao tiếp đạt chuẩn.

thanh-cong-trong-khach-san-CHM
Bất kể bộ phận nào trong khách sạn đều phải trau dồi cho bản thân kỹ năng giao tiếp khéo léo.
  1. Khả năng ngoại ngữ cao

Để làm việc, phát triển tại những khách sạn lớn và chuyên nghiệp, bạn cần phải thông thạo ít nhất là 2 ngoại ngữ. Khách sạn là lĩnh vực mà bạn sẽ được gặp gỡ và giao tiếp với nhiều người đến từ nhiều quốc gia, tầng lớp nhất thế giới. Rào cản ngôn ngữ là điều không được chấp nhận trong một môi trường có tính đặc thù là làm hài lòng nhất tất cả các khách hàng như khách sạn.

  1. Tác phong làm việc chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp của một người nhân viên khách sạn không chỉ cần thể hiện qua diện mạo bên ngoài mà còn toát lên qua lời nói, phong thái hành xử hay thậm chí là ánh mắt, cách mỉm cười… Đôi khi chỉ một hành động nhỏ vô ý lại khiến cho hình ảnh của cả khác sạn xấu đi và trở thành lí do ngăn các khách hàng tiếp tục quay trở lại. Khách sạn càng lớn, yêu cầu về sự chuyên nghiệp đối với mỗi ứng viên lại càng cao. Vì thế, để thành công trong ngành này, bạn cần trải qua quá trình học hỏi, rèn luyện chăm chỉ, lâu dài.

thanh-cong-trong-khach-san-CHM
Tác phong làm việc chuyên nghiệp vô cùng quan trọng để thành công trong ngành Khách sạn – Ẩm thực
  1. Tính “đa năng”

Dù bạn ở vị trí hay bộ phận nào thì mục tiêu cao nhất vẫn là làm khách hàng cảm thấy hài lòng một cách tối đa. Tuyệt đối không được trả lời không biết hoặc không phải nhiệm vụ của mình để từ chối yêu cầu của khách, trong trường hợp không giải quyết được, hãy trực tiếp dẫn họ tới bộ phận có liên quan hoặc quầy lễ tân khách sạn.

  1. Khả năng chịu áp lực

Khách sạn là một loại hình dịch vụ đặc biệt nên các nhân viên phải thường xuyên chịu áp lực làm sao để làm hài lòng nhất tất cả các khác hàng. Ngoài ra, do yêu cầu phải có người túc trực 24/24 nên việc chấp nhận việc làm ca kíp, đi sớm về muộn cũng trở thành tính chất đặc trưng của công việc này.

  1. Cẩn thận, tỉ mỉ

Khách hàng thường tìm đến những khách sạn chất lượng cao để tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng hoặc trong những chuyến công tác quan trọng nên yêu cầu của họ với những gì được sử dụng rất khắt khe. Chính vì vậy, những dịch vụ, đồ dùng khách hàng sử dụng phải luôn ở trạng thái tốt nhất.

thanh-cong-trong-khach-san-CHM-3
Khách sạn là lĩnh vực không có chỗ cho những người xuề xòa, qua loa.

Đăng ký tham gia hội thảo ngành Khách sạn – Ẩm thực tại trường Quốc tế CHM ngay để tìm hiểu thêm về ngành Quản trị Khách sạnNghệ thuật Ẩm thực.