5 Điều cần lưu ý để quản lý khách sạn hiệu quả
Một trong những công việc đáng mơ ước nhất hiện nay chính là quản lý khách sạn. Là người mang vị trí then chốt, chịu trách nhiệm đảm bảo các hoạt động của toàn bộ phòng ban diễn ra trơn tru, mang đến những dịch vụ chất lượng nhất, người quản lý cũng cần có bí quyết riêng bên cạnh các kỹ năng cần có. Vậy làm thế nào để có được cách quản lý khách sạn hiệu quả? Cùng tham khảo ngay những bí quyết quản trị khách sạn thành công để hiểu hơn về công việc này nhé!
1.Nắm bắt xu hướng thị trường & lên kế hoạch chiến lược
Đây là trong số những cách quản lý khách sạn hữu hiệu nhất để duy trì sự ổn định và phát triển của khách sạn. Bạn cần lập kế hoạch trước khi các sự kiện hay đợt quảng bá diễn ra vài tháng. Nắm bắt xu hướng để phát triển các dịch vụ kinh doanh mới là chìa khóa dẫn đến thành công cho khách sạn.
2. Trao quyền
Thông thường, nhân viên sẽ báo cáo tình hình với trưởng bộ phận thay vì quản lý khách sạn. Do đó, bạn nên có những buổi họp nhanh hàng ngày với các trưởng bộ phận để bàn bạc những vấn đề đáng quan tâm trong ngày.
Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách xuất hiện bất thình lình trong ca làm của các bộ phận để giám sát chất lượng hoặc độ chuyên nghiệp. Nếu bạn càng tương tác với nhân viên nhiều hơn, họ sẽ càng cảm thấy có trách nhiệm làm tốt công việc hơn.
3. Điều chỉnh nhân sự
Cân bằng giữa việc chăm sóc khách hàng và số lượng nhân viên từ nhiều mảng khác nhau là việc quan trọng với các chủ khách sạn.
Tuy vậy, trong những mùa thấp điểm, nhu cầu khách hàng giảm và không ổn định sẽ dẫn tới việc dư thừa nhân viên và gia tăng chi phí nhân sự. Cách quản lý khách sạn hiệu quả mà bạn có thể áp dụng chính là sử dụng các phần mềm quản lý để theo dõi, kiểm tra và quản lý số lượng nhân sự cho phù hợp với nhu cầu và đảm bảo chất lượng dịch vụ quanh năm.
4. Thiết lập hệ thống nội quy cho mỗi bộ phận
Không chỉ trong khách sạn mà với bất kì môi trường làm việc chuyên nghiệp nào cũng cần có một bảng nội quy, quy tắc. Những quy tắc này sẽ khiến cho khách sạn của bạn hoạt động quy củ, khoa học và hiệu quả hơn.
Tuy nhiên, hệ thống quy tắc cũng cần có sự phù hợp với từng bộ phận vì đặc trưng của mỗi bộ phận là khác nhau. Vì vậy, quản lý cần nắm được đặc điểm công việc, giờ giấc nhân viên nhằm đưa ra những phương án hợp lý để quản lý khách sạn hiệu quả.
5. Hiểu rõ sản phẩm
Trước khi có thể quản lý toàn diện các bộ phận trong khách sạn, bạn cần hiểu rõ công việc của từng phòng ban. Dành thời gian thử làm công việc buồng phòng để biết được cần bao nhiêu thời gian để hoàn thành. Đứng tại quầy lễ tân để hiểu hơn về các vấn đề khách hàng thường gặp; và cả ở những bộ phận khác như bếp, bảo trì…
Bạn sẽ quản lý khách sạn hiệu quả hơn nhờ có thêm kiến thức và kinh nghiệm thực tế giúp hiểu hơn những lo lắng của nhân viên và họ cũng sẽ tôn trọng bạn nhiều hơn bởi người quản lý của họ có thực lực.
Bạn muốn tiết kiệm thời gian với công việc sau này khi đã được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết và kinh nghiệm làm việc với các bộ phận trong khách sạn? Các khóa học quản trị nhà hàng khách sạn với phần lớn thời gian cho thực hành chính là cánh cửa dẫn đến thành công cho bạn!
Học viện Quốc tế CHM là trường đào tạo ngành Quản trị Khách sạn duy nhất tại Hà Nội cung cấp đa dạng các chương trình học từ chứng chỉ nghề tới chương trình cử nhân Cao đẳng/ Đại học quốc tế.
- Chương trình du học 2+1 nhận bằng Cử nhân Đại học nước ngoài
- Chương trình du học tại chỗ nhận bằng BTEC do tổ chức giáo dục lớn nhất Anh Quốc – Pearson cấp
- Khóa học nhận chứng chỉ chuyên nghiệp quốc tế CTH do Liên đoàn Du lịch & Khách sạn Anh Quốc cấp
Chương trình học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, đồng thời chú trọng phát triển khả năng ngoại ngữ, các kỹ năng mềm cùng tác phong chuyên nghiệp, đảm bảo sinh viên ra trường có thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các tập đoàn khách sạn lớn. Đặc biệt, sinh viên CHM sẽ được nhà trường giới thiệu thực tập, việc làm và chuyển tiếp du học. CHM là đối tác của rất nhiều trường Đại học danh tiếng như University of Lincoln, University of West London, James Cook University Singapore,…và các tập đoàn khách sạn 5 sao như IHG, Accor, Marriott, Lotte, Hilton…
Học viện Quốc tế CHM là nơi để bạn thực hiện ước mơ làm việc trong lĩnh vực Quản trị khách sạn của mình, hơn hết là trở thành một người quản lý của khách sạn cấp cao ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.
Tìm hiểu Chương trình học tại Học viện Quốc tế CHM
Thông tin liên hệ:
Phòng tuyển sinh
Học viện Quốc tế CHM
Khu biệt thự Golden Westlake
162A Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 098 428 6161 | (024) 710 86161
Website: www.chm.edu.vn
Email: info@chm.edu.vn
Facebook: www.facebook.com/chm.edu/